หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Di Maria xuất sắc nhất League 1 tháng 12/2015

Không khó để Di Maria giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất League 1 tháng 12/2015. Với những gì mà anh đã thể hiện thì điều này là hoàn toàn xứng đáng. Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng đã dõi theo anh và chứng kiến sự chiến đấu và chiến thắng của cầu thủ này.

1/ Di Maria đã cống hiến như thế nào để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất League 1 tháng 12/2015

Với tổng số 41% phiếu bầu, Di Maria đã nhanh chóng và dễ dàng vượt qua những người đồng đội của mình để giành được ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất League1 tháng 12/2015. Danh hiệu này cũng là lần đầu tiên Di Maria được nhận kể từ khi anh tham gia PSG từ hồi đầu mùa.
Di Maria luôn rạng rỡ trên sân cỏ với sự thể hiện của mình
Di Maria luôn rạng rỡ trên sân cỏ với sự thể hiện của mình
Với những sự vượt trội của mình, cầu thủ này càng giữ vững ngôi vị đầu bảng Ligue 1 trong trận đấu vừa qua. Đặc biệt, cú hat-trick kiến tạo của Di Maria đã giúp PSG hoàn toàn hạ gục đối thủ với tỷ số lên tới 5-1. Sự nổi trội và xuất sắc của Di Maria khi chơi ở vị trí tiền đạo phải đã khiến các fan hâm mộ đội bóng thủ đô nước Pháp hoàn toàn lơ đãng đi cái tên đã được nhắc nhiều trước đó là Lucas Moura.
Nếu như Moura hành động trong những mùa giải trước với cách biến cánh phải của PSG trở thành nơi để phô diễn những kỹ thuật cá nhân điêu luyện của mình. Nhưng những điều đó dù đẹp mắt thì vẫn bị cho là hết sức thừa thãi. Cho đến khi Di Maria xuất hiện thì anh đã biến tất cả những điều đó trở nên xuất sắc hoàn hảo. Tạt cánh, chuyền dài cho tới chuyền ngắn thâm chí cho tới “rabona”, Di Maria đều đã thực hiện rất chỉn chu tất cả những thứ đó để đặt đồng đội mình vào tư thế bị lãng quên ngay tức khắc. 
Với tổng số 9 pha kiến tạo sau tất cả 15 trận cho PSG tại Ligue 1 thì có thể chưa phải là con số lớn. Nhưng những ấn tượng mà Di Maria đã để lại cho Real thì thực sự không thể phai nhòa. Trong lịch sử bóng đá nước nhà, chưa khi nào kể cả thời hoàng kim của Ronaldinho hay Leonardo, PSG lại có thể chứng kiến một tiền vệ chơi ở một đẳng cấp tuyệt vời nhất như Di Maria.
Di Maria trong màu áo trắng quen thuộc của Real
Di Maria trong màu áo trắng quen thuộc của Real

2/ Di Maria rời Real Madrid đi tìm chân trời mới

Vào tháng 8/2014, Di Maria chính thức rời Real Madrid. CẦu thủ này quyết định ra đi vì cảm thấy mình đang bị phản bội, khi những đóng góp cho chiến tích “Decima” mà anh là người đã góp công đem về chỉ là hư vô trong mắt ngài Chủ tịch Florentino Perez. Chính vì vậy trong ngày chia tay đồng đội, anh đã xúc động chia sẻ: “Thật không may khi hôm nay tôi phải ra đi. Tôi muốn nói rõ rằng điều này chưa bao giờ là mong muốn của tôi”.
Trong trận đấu chung kết Champions giữa hai đội League gặp Atletico Madrid hôm 25/5/2014 thì Real Madrid đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 và Di Maria chính là cầu thủ chơi hay nhất suốt trận đấu.  Nhưng điều đáng nói là anh không chỉ chơi hay hôm đó mà thực ra trong suốt 4 năm mang màu áo trắng, anh đã thể hiện mình xuất sắc hơn thế nữa. Cũng có vài lần các cầu thủ Barcelona từng tâm sự rất thẳng thắn và chân thành đó là trong đội hình Real họ không ngán ngại những siêu sao đẳng cấp nổi tiếng như Cristiano Ronaldo hay Karim Benzema, mà người họ nể sợ nhất chính là Di Maria.
Di Maria khi anh quyết định rời Real Madrid
Di Maria khi anh quyết định rời Real Madrid
Di Maria với cái cổ chân trái vô cùng lắt léo và điêu luyện cùng kỹ thuật thượng thừa và tính nết cần cù đã trở thành cầu thủ tạo đột biến cao nhất trong những trận đấu mà Real không tìm được hy vọng chiến thắng. Giá trị của anh được ví như là “Thiên thần” và không dễ gì có thể so sánh hay đong đếm với bất kỳ ai. Bởi vì không chỉ với những bàn thắng đã ghi mà anh còn nổi bật với cái tên là một tay kiến tạo siêu quần.
Tuy nhiên, anh lại quyết định ra đi vì một lý do hoàn toàn bất ngờ và ngoài chuyên môn. Anh đi vì Real đã mang về Toni Kroos và James Rodiguez sau đó không ngần ngại đẩy anh xuống hàng ghế dự bị. Chiếc ghế dự bị đã cầm chân những cầu thủ xuất sắc và tạo ra sân chơi cho những con người xa lạ thể hiện. Chính điều này đã làm cho lòng tự ái của Di Maria bị tổn thương nghiêm trọng khi cảm thấy mình không còn được trân trọng nữa. Và cuối cùng, lựa chọn của anh chính là rời bỏ Real đi tìm một chân trời mới dành cho mình.
Với những gì mà mình đã thể hiện, Di Maria dù không còn là của Real nhưng anh vẫn chính là cầu thủ xuất sắc nhất League 1 tháng 12/2015. Hy vọng ở một nơi mới, anh vẫn sẽ giữ vững phong độ và thể hiện bản thân xuất sắc nhất.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น